KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HUYỀN THỦY GIAI ĐOẠN 2020 – 2025

4/22/2021 8:38:39 AM

KÊ HOẠCH GIAI ĐOẠN

PHÒNGGD&ĐT TUYÊN HÓA                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNGMN HUYỀN THỦY                         Độclập –Tự do – Hạnh phú

 


         Sè: 15 /KH-MNHT                                  Thạch Hóa, ngày 06 tháng 01 năm  2020

 

KẾ HOẠCH
   CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦMNON HUYỀN THỦY GIAI   ĐOẠN 2020 – 2025


I. ĐẶC ĐIỂM TÌNHHÌNH:

TrườngMầm non Huyền Thủy được thành lập từ tháng 11/2002  với 2 điểm trường ,Khu vực lẻ  ở 3  thôn: Thôn đạm thủy1, thôn đạm Thủy 2,(Khu vựcba cồn) Tổng diện tích đất là: 2.572m2Trường chính thức được đi vào hoạt động từ năm học 1990-1991 với tổng sốcán bộ, giáo viên là 7 đồng chí, số nhóm lớp là 5, số học sinh là 65 trẻ. Tất cảcác nhóm, lớp đều phải học nhờ và học tạm tại nhà văn hóa của các thôn và họcnhờ nhà dân, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dụccòn nghèo nàn thiếu thốn, mức thu nhập của phụ huynh còn thấp, đời sống kinh tếcủa nhân dân

trong xã còn gặp nhiềukhó khăn.

Nămhọc 2019-2020 trước thực trạng khó khăn về cơ sở vật chất của nhà trường, đượcsự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhà trường đã được quy hoạch đấttại 2 khu: khu Trung Tâm và khu ba cồn với tổng diện tích 2,572m2.Được UBND Huyện, các nhà hảo tâm ,công ty xây dựng nhà Hà nội số 5 đầu tư kinhphí XD và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí:Trên 2 tỷ đồng ,tạikhu TrungTâm xây dựng nhà bếp ,ở khu vực lẻ 5 phòng học và phòng chức năng  có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng hiện đại phụcvụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ.

Từmột ngôi trường có 2 điểm trường nằm cách xa nhau bởi con sông, cơ sở vật chấtthiếu thốn và vô cùng khó khăn, trải qua 20 năm phấn đấu và phát triển, nhà trườngđã có những bước chuyển biến vượt bậc, đạt được những thành tích đáng kể trongcông tác chăm sóc giáo dục trẻ và xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tíchcực. Nhà trường đã được UBND Tỉnh và UBND huyện,UBND xã đầu tư xây dựng thêm điểmtrường mới ở khu vực trung tâm, đến nay trường có tổng sô: 2 điểm trường,với tổng số 21 CB,GV,NV và 8 nhóm lớp với 181 học sinh,có đầy đủ cơ sở vật chấtvà đồ dùng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng vàgiáo dục trẻ.Khoảng cách từ  điểm trườngkhu Trung Tâm tới các thôn trong toàn xã từ 500m đến 700m, đường đi rộng rãi, sạchđẹp và thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường

củaphụ huynh.

1.     Thuận lợi:

- Được Lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạosâu sát, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung

trang thiết bi và tạo điều kiện cho trườngphát triển toàn diện.
- Ban đại diện cha mẹ họcsinh, các đoàn thể taị địa phương, luôn quan tâm ủng hộ cho nhà trường về vậtchất lẫn tinh thần cho đội ngũ CB-GV-NV hoàn thành tốt

nhiệm vụ.                      

- Tập thể sư phạm nhà trường có tinh thầnđoàn kết tốt, không ngại khó hoàn, năng động, sáng tạo trong quá trình chăm sócgiáo dục trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện
- Trường có đủ số lượng giáo viên, nhân viên theo quy định. 100% giáoviên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó có 90.4% số giáo viên đạttrình độ trên chuẩn.Đội ngũ giáo viên, nhân viên luôn nhiệt tình yêu nghềmến trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, luôn có ý thức học hỏi phấn đấuvươn lên.
- 100% trẻ đến trường đều được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trường theo đúngquy chế nuôi dạy trẻ. Trong nhiều năm gần đây, việc chỉ đạo nâng cao chất lượngchăm sóc, nuôi dưỡng trẻ của nhà trường, cùng với sự quan tâm kết hợp của các bậcphụ huynh đã nâng dần được chế độ ăn hàng ngày của trẻ ở trường, đảm bảo cân đốitỷ lệ các chất dinh dưỡng, đảm bảo tuyệt đối VSATTP.
- Nhà trường đã thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chấtvà tinh thần.
- Nhà trường đã nghiêm túc triển khai thực hiện chương trìnhgiáo dục mầm non đến 100% nhóm lớp, đưa Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi và GD kỹnăng sốngđể dạy trẻ, thực hiện chuyên môn đảm bảo đúng quy chế. Công tác phổ cậpGD cho trẻ em 5 tuổi được nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũgiáo viên có trình độ, năng lực dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi.Trẻ đều khỏe mạnh,ngoan ngoãn, có nề nếp hoạt động, mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, tích cựctrong các hoạt động, 100% GV trong trường đều biết đổi mới phương pháp dạyhọc, xây dựng môi trường học tập khoa học, hợp lý, phù hợp với trẻ từng độ tuổi,tạo các góc mở cho trẻ hoạt động để phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạocủa trẻ.
2. Khó khăn :
Nhận thức của một số ít phụhuynh về ngành học còn chưa đầy đủ và hạn chế do vậy việc thực hiện công tác xãhội hóa giáo dục của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn.
Diện tích đất khu trung tâm chật chội, trưởng còn đóng trên địa bànthấp lụt,nên thiệt hạivề cơ sở vật chất, do vậy đã rất ảnh hưởng đến việc quảnlý trẻ, quản lý tài sản và thực hiện công tác chuyên môn của giáo viên hàngngày.
Nhà trường vẫn còn một số giáo viên nhiều tuổi chưa sử dụng thành thạo CNTT,nên việc áp dụng CNTT vào công tác chuyên môn còn hạn chế.
Từ những thuận lợi và khó khăntrên trường Mầm non Huyền Thủy, xây dựng Kế hoạch chiến lược giai đoạn2020-2025 nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp các công việc cụ thểcủa nhà trường để mỗi CB, GV, NV nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao vàhướng tới hoàn thiện hơn.

I. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾNLƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG.
1. Điểm mạnh:Tổng số CB, GV, NV: 21 người. Trong đó:
- Tổng số Đảng viên: 20;
- CBQL: 3 đ/c;
        +Trình độ đại học: 2 đ/c đạt tỷ lệ 93.3%;
+ Trình độ LLCT: 3 đ/c đạt tỷ lệ 100%;

+ Chứng chỉ quản lý GD: 3 đ/cđạt tỷ lệ 100%;
+ Chứng chỉ tin học, tiếnganh: 3 đ/c đạt tỷ lệ 100%.
- Giáo viên: 15 đ/c
+ Giáo viên nhà trẻ: 4 đ/c
+ Giáo viên mẫu giáo: 12 đ/c
+ Trình độ CM: ĐH, CĐ: 12 đ/c đạt tỷ lệ 91.6%;
TC: 1 đ/c đạt tỷ lệ 4,8% (Có 1 đ/c đang học ĐH hệ từ xa).
+ Chứng chỉ tin học: 15/15 đạt tỷ lệ 100%;
+ Chứng chỉ tiếng anh15/15đạt tỷ lệ 100%
+ Tỷ lệ GVNT: 2 GV/nhóm -
+ Tỉ lệ GV mẫugiáo: 2 GV/lớp
- Nhân viên nuôi dưỡng: 3 đ/c ( TC: 2);
- Nhân viên kế toán: 1 đ/c;

            -Nhânviên văn phòng ;1đc
        -
 Tỷ lệ giáo viên,nhân viên hiện nay đảm bảo đủ biên chế theo quy định.
        -Công tác tổ chức quản lý của Ban Giám Hiệu: Cơ bản có tầm nhìn chiến lược lâudài, có định hướng và có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực trạng của Đơn vịqua từng giai đoạn để xây dựng và phát triển nhà trường. Công tác kiểm tra đánhgiá và thúc đẩy về mọi mặt được đánh giá kịp thời, khách quan và đã có những địnhhướng về công tác xây dựng chất lượng đội ngũ nói riêng và chất lượng nhà trườngnói chung;
- Ban giám hiệu có ý thức trách nhiệm cao trongcông việc được giao, biết tổ chức, xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêungắn hạn và dài hạn;
- Chất lượng học sinh năm học 2019 - 2020:
+ Toàn trường  có tổng số lớp: 8 lớp với tổngsố học sinh 184 trẻ.Trong đó lớp mẫu giáo: 5 lớp (134 trẻ). Nhà trẻ : 03 lớp(50 trẻ).
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi  đạt 100%, trẻtừ 3-4 tuổiđạt 100%, tỷ lệ nhà trẻ 38 %. 
+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chươngtrình giáo dục mầm non  mới 100%: Bé sạch đạt: 100 %. Bé chăm đạt: 100%.Bé ngoan đạt: 97%. Sức khỏe trẻ bình thường: 171/184 98 %) SDD Nhẹ - thấp còi :7/184 (3,8%)
+ Cơ sở vật chất: Tổng diện tích khuôn viên trường3.280m2
+ Số phòng học: 8
- Có nhà bếp, có đủđầy trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của GV và các cháu.
- Thành tích: Đơn vị đã từng bước ổn định vàđang phát triển vững chắc về mọi mặt, đã và đang có những định hướng cơ bản vàđược chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ.
-Nhiều năm trường đạt danh hiệu “Tập thểlao động tiên tiến cấp cơ sở”,đạt giải Nhì  Hội thi “Xây dựng môi trường học tập lấytrẻ làm trung tâm”.
2. Điểm hạn chế:
- Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu:
+ Trường có 2 điểm, do vậy việc quản lý con ngườivà thực hiện chuyên môn, các hoạt động phong trào còn gặp nhiều khó khăn. Một sốkế hoạch dài hạn và kế hoạch phối hợp đôi lúc xây dựng còn bị trùng lặp.
+ Có đánh giá chất lượng chuyên môn và các hoạtđộng giáo dục của giáo viên, nhưng chưa có những giải pháp cụ thể để định hướnggiúp đỡ về mặt lâu dài cho Đội ngũ.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
+ Đa số giáo viên trẻ trong độ tuổi sinh con vàgiáo viên lớn tuổi, nên việc trao dồi chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế;
- Cơ sở vật chất: Đã được đầu tư tương đối đầy đủ đồ dùng, đồ chơi,trang thiết bị phục vụ cho công tác CS,ND và GD
3. Thời cơ:
    - Trong những năm quaNgành giáo dục Tuyên hóađã có những bước phát triển mạnh mẽ, nên đã có nhữngtác động không nhỏ đến tầng lớp CMHS và Chính quyền địa phương; Cấp uỷ Đảng, chínhquyền địa phương đã có những định hướng quan tâm, chỉ đạo đặc biệt đối với côngtác giáo dục của nhà trường; 
- Các phong trào thi đua dạy tốt, nuôi tốt đượcngành phát động, triển khai đã phần nào làm thay đổi nhận thức, hành động của độingũ CBQL,GV,NV.
4. Thách thức:
- Là xã vùng đặc biệt khó khăn,đóng trên địa bànthấp lụt, mặt bằng dân trí thấp, kinh tế các hộ gia đình còn gặp nhiều khókhăn; Nhận thức về công tác giáo dục trong một bộ phận CMHS còn bất cập, thiếutính phối hợp; tỷ lệ con em HS diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn và chiếm tỷlệ cao.
- Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tính sángtạo, chủ động của đội ngũ còn nhiều hạn chế.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên:
- Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề cho kế hoạchthực hiện lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia theo kế hoạch năm 2022
- Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng,nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựngchất lượng "mũi nhọn".
- Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng CNTTtrong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website đểphục vụ cho công tác giáo dục;
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cườngcông tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiệnkế hoạch ngắn hạn và dài hạn;
- Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộcvận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần nhấtlà trẻ 5 tuổi;
- Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cườngrèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
II. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ VÀ PHƯƠNGCHÂM HÀNH ĐỘNG.
1. Tầm nhìn:  
Một ngôi  trường thân thiện, chất lượng vàhiệu quả. Nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viêncống hiến và học sinh  luôn có khát vọng vươn lên khẳng định bảnthân,  phục vụ học lên cấp học cao hơn. Học sinh có những kĩ năng cơ bản đểphục vụ cuộc sống.
2. Sứ mệnh:
Xây dựng một đơn vị có tính kỉ luật lao độngcao, biết thương yêu hỗ trợ nhau, biết được nhiệm vụ của mỗi cá nhân để tư duy,sáng tạo, làm việc có hiệu quả, trung thực, khách quan trong việc thực thi nhiệmvụ.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường: 

Tính đoàn kết
Tinh thần trách nhiệm

Lòng nhân ái
Tính trung thực

Sự hợp tác
Hướng vươn lên

4.Phương châm hành động:
- "Người học là nhânvật quan trọng của nhà trường, là dòng máu của nhà trường, là nhân tố quyếtđịnh sự sống còn của nhà trường"
- "Trẻ em hôm nay - Thếgiới ngày mai"
- "Hãy dành Tất cảnhững gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ"
III. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈTIÊU CỤ THỂ.
1. Mục tiêu chung:
Ổn định, phát triển, xâydựng đơn vị có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với

môhình giáo dục hiện đại, đạt các mức độ theo quy định của “Trường mầmnon đạt chuẩnquốc gia năm 2022)
2. Chỉ  tiêu cụ thể:
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáoviên:
- Năng lực chuyên môn củacán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá giỏi trên 50%. Tỷ lệgiáo viên giỏi cấp trường, cấp cơ sở trên 60%.
- 98% cán bộ, giáo viên, NVbiên chế sử dụng thành thạo máy tính; nhận, gửi, lưu trữ thư điện tử khoa học,hiệu quả.
- Hàng năm số tiết dạy có sửdụng công nghệ thông tin đạt trên 50% và đạt 100% vào năm 2023.
- Có trên 90% giáo viên vànhân viên biên chế đạt trình độ Đại học vào năm 2023.
- Hằng năm đạt các danh hiệuthi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở: 15%, Lao động tiên tiến đạt 100%.
- Phát triển 01 Đảng viênmới/năm ; Chi bộ luôn đạt "Chi bộ trong sạch vững mạnh"
2.2. Học sinh:
- Qui mô: Số lớp - họcsinh/năm học

Năm học 2019-2020

Năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023

Năm học 2023-2024

Số lớp

Số
trẻ

Số lớp

Số
trẻ

Số lớp

Số
trẻ

Số lớp

Số
trẻ

Số lớp

Số
trẻ

8

184

8

181

8

186

8

188

8

187

-Chất lượng học tập của trẻ:
+ Thực hiện tốt nội dungchương trình giáo dục mầm non mới 100%; Hàng năm đạt: Bé sạch đạt: 100%. Béchăm đạt: 98%. Bé ngoan đạt: 97,0%. Sức khỏe bình thường: 98% , SDD thể nhẹ vàthấp còi dưới 3%.
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổiđạt từ 100%, huy động trẻ 3-5 tuổi từ 100% trở lên. Hoàn thành CTGDMN TNT luônđạt 100% trở lên hàng năm;
+Chất lượng giáo dục đạođức, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ hàng năm đạt trên 80%.
+ Hàng năm đều có trẻ thamgia thi các hội thi do các cấp phát động và có giải thưởng.
2.3. Cơ sở vật chất.:
- Đạt các tiêu chuẩn về quyđịnh trường chuẩn Quốc gia và theo thông tư 02/BGD-ĐT quy định đến năm 2025.
- Xây dựng môi trường sưphạm luôn đạt "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".
IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP.
1. Ổn định về mọimặt và làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt ChuẩnQuốc gia năm 2022
+ Nhiệm vụ:
    - Tậptrung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triểntrường lớp về mọi mặt trong những năm học tiếp theo.
    -Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khốiđoàn kết nội bộ trong đơn vị, để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển củaNhà trường.
+ Giải pháp:
     -Ổn định công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của học sinh, làmtốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường.
     -Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn,bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc củanhà trường trong giai đoạn hiện nay.
     -Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CB, GV, NV và yêu cầu giáoviên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệmcủa nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đốivới  phụ huynh và học sinh.
    - Tổchức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng môn học,giúp GV có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng học sinh của từnglớp, từng điểm trường.
   - Thườngxuyên kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thămlớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡngtrẻ;
- Xây dựng hệ thống tiêuchí, minh chứng, áp dụng các quy định hướng dẫn đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, PhóHiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, để đánh giá phân loại Hiệutrưởng, PHT và GV cuối năm học.Từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làmtốt công tác bồi dưỡng cho đội ngũ hàng năm.
-  Người phụ trách:Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụtrách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhânviên.
2. Tiếp tục làm tốtcông tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượnglàm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn":
+ Nhiệm vụ:Phát huy vai trò lãnh đạo của Chibộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trongnhà trường.
+ Giải pháp:
- Thường xuyên tổ chức cácbuổi học tập các Nghị quyết, Chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường Mầm non, cácvăn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CB, GN, CNV trong nhà trường;
- Tổ chức thường xuyên choCB,Đảng viên, giáo viên và nhân viên trong trường đi tiếp thu các chuyên đề dạyhọc, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trườngthuận lợi.
+ Người phụ trách: Ban giám hiệu nhà trường.
3. Tiếp tục khaithác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân,truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục:
+ Nhiệm vụ: Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinhphí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩnhoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới đạt các tiêuchí về trường đạt Chuẩn Quốc gia vào năm 2022. 
+ Giải pháp: Tham mưu với UBND Huyện, UBNDxã, Phòng GD&ĐT tiếp tục đầu kinh phí để tư cơ sở vật chất, trangthiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp của CMHS, các tổchức kinh doanh trên địa bàn xã để thực hiện sửa chữa nhỏ các phòng học, xâydựng cảnh quan môi trường sư phạm trong nhà trường. Thường xuyên kiểm tra,thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch muasắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung.
+ Người phụ trách: Hiệu trưởng, CT Công đoàn,Kế toán, nhân viên.
4. Tiếp tục đổi mớicông tác quản lý chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắcphục những tồn tại yếu kém khi thực hiện Kế hoạch dài hạn:
+ Nhiệm vụ: Xây dựng và phát triển ý chílàm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dámnghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có địnhhướng cụ thể về hình ảnh của nhà  trường đến năm 2024.
+ Giải pháp: Giảm bớt thủ tục hành chínhtrong công tác điều hành quản lý của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như:hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cầnlàm; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả cácsai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thiđua khen thưởng đối với giáo viên, nhân viên và học sinh; đánh giá đúng nănglực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực củatừng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đượctham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học; Chấn chỉnh kỷ cương, kỷluật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.
+ Người phụ trách: Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hộiđồng thi đua,...
5. Thực hiện có hiệuquả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền với phụhuynh để trẻ đi học chuyên cần:
+ Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và cáccuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tưtưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phong trào "Xâydựng trường học thân thiện, học sinh tích cực";thực hiện nộidung đổi mới để thực hiện trong năm học, phấn đấu xây dựng cơsở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phongcách đẹp.
+ Giải pháp: Làm tốt công tác nêu gươngcác cá nhân điển hình trong các phong trào của Nhà trường và trong các buổi Hộinghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài,xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép, ...để GV có thời gian đầu tư chomục tiêu bài dạy nhằm "chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục"trẻđược tốt hơn; Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với CMHScủa các lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác GD và "kháchhàng" của mình để có sự thống nhất cách giáo dục HS, duy trì tốtsĩ số HS.
+ Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, GVtrong nhà trường.
6. Thực hiện có hiệuquả công tác VSDD và ATTP, VSMT, làm tốt công tác đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ:
+ Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quảđảm bảo dinh dưỡng, VSATTP,VSMT cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên cấpdưỡng phải được tập huấn kiến thức VSATTP,...Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chấtlượng, gá cả và đầy đủ thủ tục,...
- Thực hiện tốt phươngchâm "Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ, biết học hànhlà ngoan".
+ Giải pháp:  BGH phải được tập huấn kiếnthức VSATTP. Phân công PHT phụ trách công tác bán trú và thực hiện ký kết Hợpđồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, gía cả và đầy đủ thủ tục,...Thực hiện tínhkhẩu phần ăn cho trẻ trên phần mền dinh dưỡng. Thành lập Ban kiểm tra VSATTP vàvệ sinh môi trường,...
+ Người phụ trách: Ban giám hiệu và đội ngũ NVNDnhà trường.
7. Đổi mới công tácgiáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho họcsinh:
+ Nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động ngoàigiờ lên lớp, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹnăng tự phục vụ cho HS.
+ Giải pháp: Xây dựng các Kế hoạch tổchức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phụcvụ: rửa tay, tự xúc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt... phù hợp vớithực trạng đối tượng học sinh của từng lớp; Tổ chức các chuyên đề về giáo dụcđạo đức, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh";" Mỗi thầy cô gíao là tấm gương đạođức tự học và sáng tạo" ; “Xây dựng môi trường giáo dụclấy trẻ làm trung tâm”...., tuyên truyền về "Biển đảo" đếntoàn thể HS và giáo viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biếtvà gìn giữ biển đảo của dân tộc, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ôngbà, thầy cô, gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học thực, dạythực, đánh giá đúng năng lực của HS; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi,trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh.
+ Người phụ trách: BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Banđại diện CMHS, GV
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN,THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ.
1. Phổ biến Kế hoạchchiến lược:
 - Kế hoạch chiến lược của trường mầmnon Huyền Thủy, được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV trongnhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Webcủa Nhà trường.
- Báo cáo với PhòngGD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền tại địa phương và các tổ chức đoàn thể trênđịa bàn xã Huyền Thủy.
2. Tổ chức thực hiện:Ban chỉ đạothực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trìnhtriển khai Kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giaiđoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kếhoạch chiến lược:
Giai đoạn 1: Nămhọc 2020- 2021.
- Triển khai kế hoạch chiếnlược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, NV, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ýkiến chỉ đạo.
- Tuyên truyền Kế hoạch trêncác phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho Kếhoạch, xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung để thực hiện.
* Về cơ sở vật chất:
- Bổ sung 1 số đồ thiết bịđồ chơi ngoài trời, khu vui chơi vận động cho trẻ.
- Cải tạo lại hệ thống điệncho các lớp tại khu Trung Tâm.
- Sửa chữa đường thoát nước,ống thoát nước; đường cho các lớp, khu vực lẻ
- Mua sắm bổ sung các trangthiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 02 của Bộ GD&ĐT.
- Mua sắm bổ sung đồ dùngphục vụ công tác bán trú: chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uống nước,thùng rác...
- Kiểm kê và thanh lý tàisản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phầnmềm theo quy định.

-Thammưu các cấp lảnh đạo đóc thúc nhà thầu,hoàn thành công trình trường học đầu năm2021 chuyển đến địa điểm mới khu vực trung tâm mới
* Nâng cao trình độ đàotạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:100% (16/16); CNVBC: 60 % (3/5)
- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuấtsắc chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- 100% CBQL đánh giá chuẩntừ loại khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánhgiá xếp loại công chức đạt HTTNV trở lên

-100%.CB-GV .Tham gia bồi dưởng chức danh nghề nghiệp
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉtiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
Vận động ủng hộ các loại đồchơi tự làm cho các lớp, bồn trồng hoa và cây cảnh, các loại nguyên vật liệu đểxây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm.
* Công tác huy động trẻ 5tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy độngđạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-4 tuổiđạt từ 100% trở lên, trẻ Nhà trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đạt 37% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:Tuyển sinh đạt 100%chỉ tiêuphònggiáo dục và đào tạo giao cho trường trong năm học.
* Chi bộ Đảng+ đoàn thể:
    - Phấnđấu kết nạp 01 Đảng viên/ năm.
- Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ2020 -2021
* Giáo viên, nhân viêngiỏi:
Cấp trường: 11/21(GV:8;NV:3/5),Cấp cơ sở: 2(GV:2; NV:0);
* Tham gia và thực hiệncác phong trào, các cuộc vận động:
100% CB,GV,NV và học sinhtham gia các phong trào do các cấp  tổ chức.
T
hực hiện có hiệu quảphong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”phong trào thi đua“Xâydựng không gian sáng tạo tại các lớp 5 tuổi” để thực hiện trong năm học, phấn đấu xây dựng cơsở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phongcách đẹp.
100% CB,GV,NV thực hiện tốtcác phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN,VSATTP, VSMT,...THTT-HSTC, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”,“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,...
* Chất lượng chăm sóc -nuôi dưỡng:
- 100% GVcác lớp trong toàntrường thực hiện CTGDMN mới

 - Bé chăm đạt:  98%.
- Bé ngoan đạt: 95 %.
- Sức khỏe bình thường: 95 %
- SDD nhẹ và thấp còi dưới2%.
- 90-95% trẻ phát triển toàndiện.
- 100% học sinh lớp 5 tuổiđược thực hiệnviệc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định, được cấp giấy CN hoànthành chương trình GDMN..
- 100% học sinh trong trườngđược đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏetheo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Công tác thi đua:
+ Nhà trường: Tập thể laođộng tiên tiến
+ Chi bộ: Trong sạch vữngmạnh. 100% Đảng viên đạt từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 03 Đảngviên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vữngmạnh xuất sắc.
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT, 2đ/c đạt CSTĐCS.
Giai đoạn 2: Nămhọc 2021 - 2022
-Tiếp tục triển khai kếhoạch chiến lược năm thứ 2 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, NV, đồng thời báocáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
- Tham mưu với lãnh đạo UBNDxã Thạch Hóa đề nghị mở rộng thêm quỹ đất,đóc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độxây dựng khu vực trung tâm mới ,để sớm chuyển đến đại điểm mới để học
- Tiếp tục tuyên truyền Kếhoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổsung cho Kế hoạch, bổ sung kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung để thựchiện (Nếu có).
* Về cơ sở vật chất:
- Sửa chữa mái nhà ở khu vựcthôn 5 Thiết Sơn, làm giàn mát
- Bổ sung 1 số đồ thiết bịđồ chơi ngoài trời, khu vui chơi vận động cho trẻ.
- Lắp đặt lại hệ thống dẫnnước sạch vào khu Trung Tâm.
- Sửa chữa đường thoát nước,ống thoát nước; đường điện cho các lớp, 2 khu vực
- Mua sắm bổ sung các trangthiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 02 của Bộ GD&ĐT.
- Mua sắm bổ sung đồ dùngphục vụ công tác bán trú: Chăn, chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uốngnước, thùng rác...
- Kiểm kê và thanh lý tàisản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phầnmềm theo quy định.

-Trồngcây khu vực trung tâm mới, xây dựng khuôn viên,chuẩn bị mọi điều kiện để xâydựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch đề ra
* Nâng cao trình độ đàotạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%;GV:100% (16/16/; NV:.50% (1/2)
- Trình độ lý luận chínhtrị: 01 Đảng viên đi học sơ cấp.
- 100% GV đạt từ TB+ Khá +Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- 100% CBQL đánh giá chuẩntừ loại khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánhgiá xếp loại công chức đạt HTTNV trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉtiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
Vận động ủng hộ làm giàn mátche nắng, mưa cho các lớp, các loại câyhoa và cây cảnh, các loại nguyên vật liệu để xây dựng môi trường học tập lấytrẻ làm trung tâm.
* Công tác huy động trẻ 5tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy độngđạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-4 tuổiđạt từ 91% trở lên, trẻ Nhà trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đạt 38% trở lên.
* Công tác tuyểnsinh: Tuyểnsinh đạt 100% chỉ tiêu 16phòng giáo dục và đào tạo giao cho trường trong nămhọc.
* Chi bộ Đảng + đoàn thể:
    - Phấnđấu kết nạp 01 Đảng viên/năm.
* Giáo viên, nhân viêngiỏi:
Cấp trường:16 / 21(GV:13/16;NV:3/5),Cấp cơ sở: 5(GV: 4; NV:1); Cấp Tỉnh: 01.
* Tham gia và thực hiệncác phong trào, các cuộc vận động:
100% CB,GV,NV và học sinhtham giacác phong trào do các cấp  tổ chức.
T
hực hiện có hiệu quảphong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy vàhọc”, phong trào thi đua "Nhà giáo Mỹ Hưng duyên dáng, mẫu mực vàsáng tạo " để thực hiện trong năm học, phấn đấu xây dựng cơsở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phongcách đẹp.
100% CB,GV,NV thực hiện tốtcác phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN,VSATTP, VSMT,...THTT-HSTC, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”,“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,...
* Chất lượng chăm sóc -nuôi dưỡng:
- 100% GVcác lớp trong toàntrường thực hiện CTGDMN mới
- Bé chăm đạt:  98%.
- Bé ngoan đạt: 98 %.
- Sức khỏe bình thường: 98,5%
- SDD nhẹ và thấp còi dưới 3,5%.
- 92-95% trẻ phát triển toàndiện.
- 100% học sinh lớp 5 tuổiđược thực hiệnviệc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định, được cấp giấy CN hoànthành chương trình GDMN.
- 100% học sinh trong trườngđược đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏetheo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Công tác thi đua:
+ Nhà trường: Tập thể laođộng tiên tiến, Đơn vị đạt chuẩn văn hóa
+ Chi bộ: Trong sạch vữngmạnh. 100% Đảng viên đạt từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 03 Đảngviên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vữngmạnh xuất sắc.
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT, 4đ/c đạt CSTĐCS, 01 đ/c huyện khen, cấp tỉnh:1
Giai đoạn 3: Nămhọc 2022 - 2023
-Tiếp tục triển khai kếhoạch chiến lược năm thứ 3 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, NV, đồng thời báocáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
- Tham mưu với lãnh đạo UBNDxã Thạch Hóa,UBND Huyện ,UBND Tỉnh để xin kinh phí xây dựng hoàn thành trườnghọc phòng học, phòng chức năng ,Hoàn thành xây dựng khuôn viên,xây dựng hàngrào
- Mở thêm 1 nhóm trẻ nhằmđáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh.
- Tiếp tục tuyên truyền Kếhoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổsung cho Kế hoạch, bổ sung kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung để thực hiện(Nếu có).
* Về cơ sở vật chất:
- Đề nghị UBND Huyện,UBNDTỉnh  cấp kinh phí hoàn thành các phònghọc ,phòng chức năng, phòng ,xây dựng khuôn viên tại khu Trung Tâm.

-Làmgiàn mát khu vực trung tâm,làm sân khấu,xây dựng khu vui chơi
- Cải tạo, nâng cấp cơ sởvật chất đảm bảo CSVC theo các tiêu chuẩn để làm hồ sơ đề nghị cấp trên côngnhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2022”.
- Bổ sung 1 số đồ thiết bịđồ chơi ngoài trời, thay thế một số hệ thống biểu bảng, cải tạo khu vườn thiênnhiên của bé, nâng cấp khu vui chơi vận động.
- Sửa chữa,bảo trì hệ thốngđiều, đường thoát nước, ống thoát nước; đường điện cho các lớp,2 khu vực
- Mua sắm bổ sung các trangthiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 02 của Bộ GD&ĐT.
- Mua sắm bổ sung đồ dùngphục vụ công tác bán trú: Chăn, chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uốngnước, thùng rác...
- Kiểm kê và thanh lý tàisản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phầnmềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đàotạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:100% (16/16); NV: 71% (4/5)
- Trình độ lý luận chínhtrị: 01 Đảng viên đi học sơ cấp.
- 100% GV đạt từ TB+ Khá +Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- 100% CBQL đánh giá chuẩntừ loại khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánhgiá xếp loại công chức đạt HTTNV trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉtiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
Vận động ủng hộ các loại câyhoa và cây cảnh, các loại nguyên vật liệu, kinh phí để xây dựng cảnh quan, môitrường học tập cho trẻ tại khu Trung Tâm.
* Công tác huy động trẻ 5tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy độngđạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-4 tuổiđạt từ 100% trở lên, trẻ Nhà trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đạt 40% trở lên.
* Công tác tuyểnsinh: Tuyểnsinh đạt 100% chỉ tiêu phòng giáo dục và đào tạo giao cho trường trong năm học.
* Chi bộ Đảng + đoàn thể:
    - Phấnđấu kết nạp 01 Đảng viên/năm.
* Giáo viên, nhân viêngiỏi:
Cấp trường:13//21(GV:10/16;NV:3/5), Cấp cơ sở:4(GV:3 ; NV:1);
* Tham gia và thực hiệncác phong trào, các cuộc vận động:
100% CB,GV,NV và học sinhtham gia các phong trào do các cấp  tổ chức.
T
hực hiện có hiệu quảphong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy vàhọc”, phong trào thi đua  để thực hiện trong năm học, phấn đấu xây dựng cơsở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phongcách đẹp.
100% CB,GV,NV thực hiện tốtcác phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN,VSATTP, VSMT,...THTT-HSTC, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Họctập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,...
* Chất lượng chăm sóc -nuôi dưỡng:
- 100% GVcác lớp trong toàntrường thực hiện CTGDMN mới   

-Bé chăm đạt:  98%.
- Bé ngoan đạt: 98 %.
- Sức khỏe bình thường: 98,5%
- SDD nhẹ và thấp còi dưới 3,4%.
- 93-96% trẻ phát triển toàndiện.
- 100% học sinh lớp 5 tuổiđược thực hiệnviệc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định, được cấp giấy CN hoànthành chương trình GDMN.
- 100% học sinh trong trườngđược đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏetheo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Công tác thi đua:
+ Nhà trường: Tập thể laođộng xuất sắc
+ Chi bộ: Trong sạch vữngmạnh, 100% Đảng viên đạt từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 03 Đảngviên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vữngmạnh xuất sắc.
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT, 4đ/cđạt CSTĐCS ,Huyện khen 1
Giai đoạn 4: Nămhọc 2023 - 2024
- Tiếp tục triển khai kếhoạch chiến lược năm thứ 4 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, NV, đồng thời báocáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
- Tham mưu với lãnh đạo UBNDxã Thạch Hóa,UBND Huyện để xin kinh mua sắm, bổ sung trang thiết bị tại khuTrung Tâm, đảm bảo các tiêu chí đề nghị cấp trên làm kiểm định,tiếp tục xâydựng trường lớp
- Tiếp tục tuyên truyền Kếhoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổsung cho Kế hoạch, bổ sung kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung để thựchiện (Nếu có).
* Về cơ sở vật chất:
- Đề nghị UBND Huyện quantâm cấp kinh phí mua sắm bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng đảm bảo cho côngtác dạy và học
- Cải tạo, nâng cấp cơ sởvật chất đảm bảo CSVC theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng đạt mức độ 2, đểtiến tới xây dựng “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
- Bổ sung 1 số đồ thiết bịđồ chơi ngoài trời, thay thế một số hệ thống biểu bảng, cải tạo khu vườn thiênnhiên của bé, nâng cấp khu vui chơi vận động.môi trường lấy trẻ làm trung tâm,đào giếng nước
- Sửa chữa, đường thoátnước, ống thoát nước; đường điện cho các lớp, khu Trung Tâm.
- Mua sắm bổ sung các trangthiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 02 của Bộ GD&ĐT.
- Mua sắm bổ sung đồ dùngphục vụ công tác bán trú: Chăn, chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uống nước,thùng rác...
- Kiểm kê và thanh lý tàisản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phầnmềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đàotạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:100% (16/16); NV: 61,5% (4/)5- Trình độ lý luận chính trị: 02 Đảng viên đi học lớp TCLLCT.
- 100% GV đạt từ TB+ Khá +Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- 100% CBQL đánh giá chuẩntừ loại khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánhgiá xếp loại công chức đạt HTTNV trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉtiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
Vận động ủng hộ các loại câyhoa và cây cảnh, các loại nguyên vật liệu, kinh phí để xây dựng cảnh quan, môitrường học tập cho trẻ tại khu Trung Tâm.
* Công tác huy động trẻ 5tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy độngđạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-4 tuổiđạt từ 100% trở lên, trẻ Nhà trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đạt 42% trở lên.
* Công tác tuyểnsinh: Tuyểnsinh đạt 100% chỉ tiêu phòng giáo dục và đào tạo giao cho trường trong năm học.
* Chi bộ Đảng + đoàn thể:
    - Phấnđấu kết nạp 01 Đảng viên/năm.
* Giáo viên, nhân viêngiỏi:
Cấp trường: 16/21 (GV:12/16;NV4/5), Cấp cơ sở: 3(GV:2 ; NV:1); Cấp tỉnh : 01.
* Tham gia và thực hiệncác phong trào, các cuộc vận động:
100% CB,GV,NV và học sinhtham gia các phong trào do các cấp  tổ chức.
T
hực hiện có hiệu quảphong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy vàhọc”, phong trào thi đua để thực hiện trong năm học, phấn đấu xây dựng cơsở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phongcách đẹp.
100% CB,GV,NV thực hiện tốtcác phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN,VSATTP, VSMT,...THTT-HSTC, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”,“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
* Chất lượng chăm sóc -nuôi dưỡng:
- 100% GVcác lớp trong toàntrường thực hiện CTGDMN mới
 - Bé chăm đạt:  99%.
- Bé ngoan đạt: 98 %.
- Sức khỏe bình thường: 98 %
- SDD nhẹ và thấp còi dưới 3,2%.
- 95-97% trẻ phát triển toàndiện.
- 100% học sinh lớp 5 tuổiđược thực hiệnviệc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định, được cấp giấy CN hoànthành chương trình GDMN.
- 100% học sinh trong trườngđược đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏetheo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Công tác thi đua:
+ Nhà trường: Tập thể laođộng xuất sắc
+ Chi bộ: Trong sạch vữngmạnh, 100% Đảng viên đạt từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 03 Đảngviên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vữngmạnh xuất sắc.
+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT, 3đ/cđạt CSTĐCS, 01 đ/c được khen cấp Tỉnh
Giai đoạn 5: Nămhọc 2024 - 2025
- Tiếp tục triển khai kếhoạch chiến lược năm thứ 5 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, NV, đồng thời báocáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
- Tham mưu với lãnh đạo UBNDHuyện, Phòng GD&ĐT, UBND xã Thạch Hóa để hoàn thiện nốt, đảm bảo các tiêuchí đề nghị cấp trên thẩm định công nhận nhà trường“Đạt kiểm định mức độ 2” vàcông nhận danh hiệu “Trường MN đạt chuẩn mức độ 2”.
- Tiếp tục tuyên truyền Kếhoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổsung cho Kế hoạch, bổ sung kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung để thựchiện (Nếu có).
* Về cơ sở vật chất:
- Đề nghị UBND Huyện, UBNDxã Thạch Hóa tiếp tục quan tâm cấp kinh phí mua sắm bổ sung các trang thiết bị,đồ dùng đảm bảo các tiêu chuẩn đề nghị Tỉnh về thẩm định công nhận “Đạtkiểm định mức độ 2” và công nhận “Trường mầm non đạt chuẩnQuốc gia mức độ 2”.
- Già soát, cải tạo, bổ sungthêm cơ sở vật chất theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng đạt mức độ 2, đểlàm hồ sơ đề nghị cấp trên công nhận “Đạt kiểm định mức độ 2” và “Trườngđạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
- Bổ sung 1 số đồ thiết bịđồ chơi ngoài trời, thay thế một số hệ thống biểu bảng, cải tạo khu vườn thiênnhiên của bé, nâng cấp khu vui chơi vận động.
- Mua sắm bổ sung các trangthiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 02 của Bộ GD&ĐT.
- Mua sắm bổ sung đồ dùngphục vụ công tác bán trú: Chăn, chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uốngnước, thùng rác...
- Kiểm kê và thanh lý tàisản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phầnmềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đàotạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:100% (16/16); NV: 69,2% (4/5);
- Trình độ lý luận chính trị:04 Đảng viên đi học lớp TCLLCT.
- 100% GV đạt từ TB+ Khá +Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- 100% CBQL đánh giá chuẩntừ loại khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánhgiá xếp loại công chức đạt HTTNV trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉtiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
Vận động ủng hộ các loại câyhoa và cây cảnh, các loại nguyên vật liệu, kinh phí để xây dựng cảnh quan, môitrường học tập cho trẻ tại khu Trung Tâm.
* Công tác huy động trẻ 5tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy độngđạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-4 tuổiđạt từ 100% trở lên, trẻ Nhà trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đạt 52% trở lên.
* Công tác tuyểnsinh: Tuyểnsinh đạt 100% chỉ tiêu phòng giáo dục và đào tạo giao cho trường trong năm học.
* Chi bộ Đảng + đoàn thể:
    - Phấnđấu kết nạp 01 Đảng viên/năm.
* Giáo viên, nhân viêngiỏi:
Cấp trường: 16/21 (GV: 12/16;NV:4/5), Cấp cơ sở: 3 (GV: 1; NV: 1); Cấp Tỉnh: 01.
* Tham gia và thực hiệncác phong trào, các cuộc vận động:
100% CB,GV,NV và học sinhtham gia các phong trào do các cấp  tổ chức.
T
hực hiện có hiệu quảphong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy vàhọc”, phong trào thi đua thực hiện trong năm học, phấn đấu xây dựng cơsở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phongcách đẹp.
100% CB,GV,NV thực hiện tốtcác phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN,VSATTP, VSMT,...THTT-HSTC, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”,“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,...
* Chất lượng chăm sóc -nuôi dưỡng:
- 100% GVcác lớp trong toàntrường thực hiện CTGDMN mới  

-Bé chăm đạt:  99%.
- Bé ngoan đạt: 98 %.
- Sức khỏe bình thường: 99 %
- SDD nhẹ và thấp còi dưới 2%.
- 97% trẻ phát triển toàndiện.
- 100% học sinh lớp 5 tuổiđược thực hiệnviệc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định, được cấp giấy CN hoànthành chương trình GDMN.
- 100% học sinh trong trườngđược đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏetheo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Công tác thi đua:
+ Nhà trường: Tập thể laođộng xuất sắc
+ Chi bộ: Trong sạch vữngmạnh, 100% Đảng viên đạt từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 04 Đảngviên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vữngmạnh xuất sắc.
+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT, 3đ/c đạt CSTĐCS, 01 đ/c được khen cấp Tỉnh
- Hoàn tất các tiêu chí vàcác mục tiêu đề ra trong bản kế hoạch, tự kiểm định đề nghị công nhận nhữngtiêu chí đã đạt được
4. Đối với Hiệu trưởng:
Tổ chức triển khai thực hiệnkế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Bantự kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
5. Đối với Phó Hiệutrưởng:
Giúp Hiệu trưởng tổ chứctriển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thựchiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với các Tổ trưởng(VP+chuyên môn):
Tổ chức thực hiện kế hoạchtrong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìmhiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
7. Đối với cá nhân cánbộ, giáo viên, CNV:
Căn cứ kế hoạch chiến lược,kế hoạch năm học của nhà trường, để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theotừng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch định kỳ theo từng học kỳ, nămhọc, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch.
8. Đối với các tổ chức,đoàn thể trong nhà trường:
Căn cứ vào chức năng nhiệmvụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầunhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.
Trên đây là Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2020 - 2025 của trường mầmnon Huyền Thủy thuộc xã thạch hóa, Huyện Tuyên hóa, Tỉnh quảng Bình, Nhà trườngyêu cầu toàn thể CB,GV,NV phối hợp và thực hiện tốt các nội dung của kế hoạchđã đề ra.Nhà trường rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo cáccấp, các ngành, cũng như các Cấp uỷ Đảng, chính quyền tại địa phương, để đơn vịthực hiện lộ trình đúng Kế hoạch và hiệu quả nhất./. 

  Nơi nhận:
 - Phòng GD&ĐT TH (để b/c);
 - UBND xã Thạch Hóa (để b/c);
- Trường MNHT (để t/h);
 - Lưu VP./.

HIỆU TRƯỞNG


                   
Cao Thị Minh



Đóng góp ý kiến Bản in
Họ và tên
Nội dung hỏi
  Mã xác nhận: 7390

Các Tin đã đăng

  lịch công tác 3/4/2020 2:39:16 PM
  Lịch công tác tuần 28 2/26/2020 8:53:56 AM
  Lịch công tác tuần 27 2/20/2020 4:44:48 PM
  Lịch công tác tuần 21 1/6/2020 8:49:19 AM
  Lịch công tác tuần 19 12/23/2019 9:57:47 AM
  Lịch công tác tuần 18 12/18/2019 9:42:53 AM
  Lịch công tác tuần 5 9/23/2019 4:15:09 PM
  Lịch công tác tuần 3 9/12/2019 2:40:25 PM
  Lịch công tác tuần 2 8/27/2019 9:58:47 AM